Đường dẫn truy cập

Hàng trăm người vẫn tiếp tục biểu tình đòi đất trước Quốc Hội 2


Mấy trăm người vẫn còn tiếp tục căng lều tạm trú gần một công ốc để phản đối điều bị họ tố cáo là tham nhũng và bất công trong việc bồi thường đất đai đã bị truất hữu của họ để thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở.

Phái viên AP trích lại tin do cảnh sát thành phố ghi nhận, nói rằng những người biểu tình phản kháng xuất phát từ 9 tỉnh ở miền Nam, đã có mặt từ ngày 22 tháng 6 trước tòa nhà vẫn được mệnh danh là trụ sở Quốc Hội 2.

Một cảnh sát viên quận Phú Nhuận không xưng tên cho biết người biểu tình phản đối dựng lều bên đường, treo băng rôn và dựng những bảng ngữ đòi bồi thường xứng đáng cho đất đai đã bị truất hữu của họ đồng thời tố cáo nạn tham nhũng ở địa phương đã tạo nên tình trạng bất công đó.

Theo tiết lộ của nhân viên nầy thì cảnh sát đã được bố trí để giữ trật tự và điều khiển lưu thông. Cũng theo ông nầy thì một số cấp chỉ huy các tỉnh mà người biểu tình cư ngụ đã đến nơi thuyết phục họ quay về nhà nhưng hầu hết người biểu tình đều từ khước.

Tin do AP đánh đi cho rằng cảnh dân chúng kéo nhau đến trước các công ốc để khiếu kiện việc không được bồi thường thoả đáng, vẫn thường xảy ra ở Việt Nam.

Theo tin nầy thì hàng năm có đến cả ngàn mẫu đất bị truất hữu để xây dựng các khu công nghiệp và các cơ sở hạ tầng.

Mấy năm qua cũng đã có một số người bị đưa ra toà vì tội hành hung các giới thẩm quyền trong những vụ tranh chấp đất đai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG