Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng y tế Ấn Ðộ: Số người nhiễm HIV ít hơn nửa con số ước tính


Bộ Trưởng Bộ Y Tế Ấn Độ, đã loan báo rằng, số người bị nhiễm virut HIV tại nước ông thật ra không tới một nửa con số đã ước tính trước đây.

Hôm nay, Bộ Trưởng Bộ Y Tế, ông Abumani Ramadoss, nói rằng những ước tính cập nhật cho thấy Ấn Độ có khoảng từ hai triệu tới ba triệu một trăm ngàn người bị nhiễm virut gây bệnh AIDS.

Một cuộc khảo cứu trước đây của Liên Hiệp Quốc ước tính rằng Ấn Độ có năm triệu bảy trăm ngàn người bị nhiễm virut HIV, tức là có số người bị nhiễm HIV cao nhất thế giới.

Ước tính mới nhất xếp Ấn Độ vào hàng thứ ba sau Nam Phi và Nigeria là những nước có số người bị nhiễm virut HIV cao nhất thế giới.

Ước tính mới này được Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế khác ủng hộ.

Nhưng mặc dầu số người bị nhiễm thấp hơn Bộ Trưởng Y Tế Ấn Độ vẫn nói rằng, tỷ lệ người nhiễm virut HIV tại nước ông vẫn còn rất cao và Ấn Độ sẽ phải tiếp tục chiến dịch chống bệnh AIDS một cách tích cực.

Hôm nay, chính phủ Ấn Độ cũng loan báo liên bang dành một ngân quỹ 2, 8 tỷ đô la cho chương trình ngăn ngừa virut HIV. Chương trình năm năm này tập trung vào công tác ngăn ngừa sự lây lan virut HIV trong số thanh niên đông đảo của nước họ và sẽ bao gồm công tác giáo dục và quảng bá việc sử dụng bao cao su cũng như là công tác chữa trị và chăm sóc những người đã bị nhiễm loại virut này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG