Đường dẫn truy cập

Sáu nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ thiệt mạng tại Libăng


Các giới chức chính phủ Tây Ban Nha và Li Băng cho hay 6 nhân viên gìn giữ hòa bình của LHQ đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom ở miền nam Li Băng.

Bộ trưởng quốc phòng Tây Ban Nha Jose Antonio Alonso cho biết 3 nhân viên gìn giữ hòa bình người Colombia và 3 người Tây Ban Nha đã chết trong vụ tấn công hôm chủ nhật.

Theo ông thì có phần chắc vụ nổ là do một quả bom gài trong xe hoặc một thiết bị nổ được điều khiển từ xa.

Tổng thống Li Băng Emile Lahoud đã tố cáo vụ tấn công là một mưu toan gây bất ổn cho quốc gia này. Nhóm Hồi giáo tranh đấu Hezbollah cũng lên án vụ tấn công.

Lực lượng LHQ với 13,000 quân trấn đóng tại miền nam Li Băng với tên gọi tắt là UNIFIL, vẫn tuần phòng khu vực biên giới giữa Li Băng và Israel. Lực lượng này được tăng cường vào năm ngoái sau khi xảy ra cuộc chiến giữa phe tranh đấu bạo động Hezbollah và Israel.

Trong khi đó các giới chức cho hay ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong lúc diễn ra cuộc giao tranh giữa binh sỹ chính phủ và các phần tử Hồi giáo cực đoan trong thành phố cảng Tripoli ở miền bắc.

Vụ đụng độ bộc phát chiều thứ bảy khi các binh sỹ đột kích vào một căn chung cư của một tay tranh đấu bạo động. Nhà chức trách cho hay 1 binh sỹ, 1 cảnh sát viên, 2 thường dân và ít nhất 6 tay tranh đấu bạo động đã bị hạ sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG