Đường dẫn truy cập

Mỹ thận trọng trước chấp thuận của Sudan


Mỹ đã phản ứng dè dặt trước tin cho biết Sudan đã chấp nhận một kế hoạch bố trí một lực lượng gìn giữ hòa bình tại Darfur.

Một giới chức Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng trước đây, tổng thống Sudan đã đưa ra những lời hứa hẹn về chuỵện chấp nhận một lực lượng hỗn hợp Liên Hiệp Quốc và Liên Hiệp Châu Phi, nhưng ông nói là chính phủ Sudan luôn luôn kèm theo những điều kiện.

Chính phủ Sudan đã chấp thuận một kế hoạch bố trí một lực lượng chung giữa LHQ và Liên Hiệp Phi Châu tại khu vực Darfur đầy xáo trộn.

Một thông cáo chung giữa Sudan, LHQ và Liên Hiệp Phi Châu nói rằng, Sudan đã chấp thuận những đề nghị về một lực lượng được gọi là 'hoạt động hỗn hợp' sau khi được giải thích và khẳng định từ hai cơ chế quốc tế này.

Thông cáo cũng nói rằng Sudan, LHQ và Liên Hiệp Phi châu đồng ý vè nhu cầu phải có ngay một cuộc ngưng bắn toàn diện tại Darfur cùng với một tiến trình chínhh trị kèm theo.

Một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Phi Châu, ông Said Djinnit, đã tuyên đọc bản thông cáo này vào hôm thứ ba vào lúc kết thúc hội nghị 2 ngày tổ chức tại Addis Ababa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG