Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush dự Lễ khánh thành Ðài Kỷ Niệm Nạn Nhân Cộng Sản


Tổng Thống Bush đã tham gia lễ khánh thành một Ðài kỷ niệm nạn nhân Cộng Sản trên khắp thế giới.

Trong buổi lễ ngày hôm nay được tổ chức tại thủ đô Washington, Tổng Thống Bush nói rằng, thế giới sẽ không bao giờ biết hết được tên của tất cả những nạn nhân đã chết trong tay người Cộng Sản.

Nhưng Tổng Thống Bush nói rằng, mọi người có bổn phận tưởng nhớ họ và vinh danh kỷ niệm của hơn 100 triệu người gồm cả đàn ông, đàn bà và trẻ em đã chết dưới chế độ Cộng Sản trên khắp thế giới.

Ông Bush nói rằng con số chính xác các nạn nhân Cộng Sản này sẽ không bao giờ biết được.Tổng Thống Bush ghi nhận nỗi thống khổ của những người đã chết tại Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Châu Phi, Đông Âu, Cambodia, Cuba, Đông Đức và những nơi khác trên thế giới dưới chế độ Cộng Sản.

Đài kỷ niệm tọa lạc gần Điện Capitol tức trụ sở quốc hội Mỹ này có một pho tượng Nữ Thần Tự Do bằng đồng được dựng lên trong cuộc biểu tình tại Quảng Trường Thiên An Môn ở Trung Quốc năm 1989. Pho tượng này được tạc dựa theo Tượng Nữ Thần Tự Do của Hoa Kỳ.

Dân Biểu quốc hội Hoa Kỳ và cũng là người sống sót trong vụ Holocaust, ông Tom Lantos, nói rằng thật là một vinh hạnh cho ông được tiếp tục làm việc để đem lại việc thừa nhận rằng làn sóng tương lai sẽ không phải là Một Nữ Thần Cộng Sản hay Hồi Giáo quá khích nhưng là các xã hội tự do và dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG