Đường dẫn truy cập

Tảo xanh xuất hiện tại một hồ khác ở Trung Quốc


Các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, một loại rong màu lục pha lam đã xuất hiện tại một hồ khác ở miền Đông Trung Quốc, một tuần lễ sau khi xảy ra một trường hợp tương tự tại một tỉnh kế cận.

Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc đưa tin, các giới chức môi trường tại tỉnh An Huy đang theo dõi sát loại tảo có thể là độc hại này phát triển mạnh tại Sào Hồ, là hồ nước ngọt lớn hàng thứ năm của Trung Quốc này.

Ông Ôn Ba, giám đốc chương trình Bảo Vệ Môi Trường Thái Bình Dương tại Trung Quốc nói rằng, các loại rong phát triển ở những hồ ngày càng ô nhiễm thêm ở Trung Quốc là chuyện thường xảy ra.

Các giới chức tỉnh Giang Tô kế cận đã bị chỉ trích về việc không đpng cửa các nhà máy gây ô nhiễm góp phần vào việc gây ra một đám rong phát triển tại Thái Hồ. Đám rong này đã khiến các giới chức thành phố phải cắt nguồn nước uống mà hồ lớn hàng thứ ba của Trung Quốc này cung cấp cho hằng triệu cư dân thành phố Vô Tứ.

Nhà hoạt động môi trường, ông Wu Lihong đã cảnh cáo từ nhiều năm trước rằng nguồn ô nhiễm từ chất thải do các khu công nghiệp đổ tra đã đe dọa tới hồ này. Nhưng ông đã bị bắt hối tháng Tư năm nay. Vụ xử ông trong tuần này đã được hoãn lại khi nhà chức trách điều tra về những tố cáo là ông bị tra tấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG