Đường dẫn truy cập

Pakistan chận tín hiệu của hai đài truyền hình tư nhân


Hai đài truyền hình tư cho biết chính phủ Pakistan đang ngăn chận các tín hiệu của họ sau khi đài cho phát hình một chương trình chống chính phủ.

Kênh truyền hình Geo News và Aaja TV nói rằng chính phủ đã ngưng truyền các chương trình phát hình của họ đến các thành phố lớn trên khắp nước, trong đó có Lahore và Islamabad.

Các giới chức chính phủ nói rằng họ không hay biết gì về viêc ngưng phát hình này. Hôm qua Hiệp hội các đài truyên hình dây cáp Pakistan cảnh báo rằng họ sẽ loại hai kênh truyền hình vừa kể nếu họ cho phát hình các chương trình chống đối chính phủ, trong đó có giới quân đội và giới tư pháp.

Các cáo buộc được đưa ra giữa lúc có sự gia tăng những vụ chống đối về việc Tổng thống Musharraf cách chức Chủ tịch Tối cao Pháp viện là ông Iftikhar Muhammed Chaudhry.

Các phóng viên truyền hình tường thuật nhiều về các cuộc biểu tình chống đối vừa qua, nhưng không đài nào trực tiếp truyền hình cuộc tuần hành hôm thứ bảy ở thị trấn Abbottabad ở tây bắc Pakistan.

Những người lập chương trình tại một số mạng lưới tư nhân cho biết một lệnh của chính phủ dưa ra cho giới truyền thông khiến họ phải cắt bỏ chương trình tường thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG