Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt tại trại tị nạn ở Libăng


Quân đội Libăng nói rằng họ đã giết được nhiều thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Fatah al-Islam trong một trận giao tranh lớn, xảy ra tại một trại tỵ nạn của người Palestine gần thành phố Tripoli.

Thông cáo của quân đội Libăng hôm thứ sáu không thấy đưa ra con số, nhưng có đòi các tay súng của phe Fatah al-Islam phải đầu hàng, và yêu cầu người tỵ nạn Palestine không được chứa chấp các tay súng này.

Thông cáo của quân đội Libăng còn tố giác phe Hồi giáo cực đoan đang dùng thường dân làm bia đỡ đạn.

Pháo binh và thiết giáp của Libăng đã bắn vào những nơi có các phần tử cực đoan bên trong trại tỵ nạn Nahr el-Bared.

Thông Tín Viên của đài VOA đang có mặt tại chỗ, Margaret Besheer, cho hay đã nghe tiếng đại bác bắn liên tục nhiều tiếng đồng hồ, và đôi bên cũng bắn nhau bằng súng máy.

Quân đội Libăng nói rằng phía họ có 2 quân nhân thiệt mạng. Khoảng 80 người đã thiệt mạng kể từ tiếng súng nổ ra tại trại tỵ nạn này cách nay 2 tuần.

Cũng liên quan đến Libăng, chính phủ Syria nói rằng họ sẽ không hợp tác với tòa án mới vừa lập ra để xét xử những nghi can trong vụ ám sát cựu Thủ Tướng Rafik Hariri của Libăng vào năm 2005.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Syria ông Walid al-Moallem nói rằng tòa án được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn này đã được lập ra một cách hấp tấp và có thể vi phạm chủ quyền của Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG