Đường dẫn truy cập

Giao tranh lại bùng nổ tại trại tị nạn ở Libăng


Giao tranh ác liệt đã tái diễn giữa quân đội Liban và các phần tử Hồi Giáo tranh đấu tại một trại tị nạn của người Palestine gần Tripoli.

Hôm nay, đại pháo và xe tăng của Liban đã pháo kích những vị trí của các phần tử tranh đấu Fatah al-Islam ở bên trong trại tị nạn Nahr el-Bared và các cột khói bốc lên từ khu vực này.

Thông tín viên đài VOA, Margaret Besheer, cáo mặt trong trại này cho biết, pháo kích đã diễn ra đều đặn suốt ngày, và cũng có súng nổ lẻ tẻ ở bên trong trại này.

Các nhân viên y tế cho hay, ít nhất cũng có bốn binh sĩ bị thương.

Các giới chức Liban thì nói rằng, binh sĩ của họ đã phản ứng lại các đám cháy do những phần tử tranh đấu gây ra trong trại.

Các phần tử tranh đấu thuộc tổ chức Fatah al-Islam ẩn náu tại trại này từ gần hai tuần lễ nay đã không chịu đầu hàng theo yêu cầu của chính phủ.

Trong những ngày vừa qua, hằng ngàn dân tị nạn Palestine đã chạy khỏi trại này để lánh nạn, nhưng cũng còn hằng ngàn người khác bị kẹt ở trong trại.

Cho tới nay thì đã có 80 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại trại tị nạn này, trong đó có 34 binh sĩ chính phủ, cùng ít nhất 24 phần tử tranh đấu và một số thường dân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG