Đường dẫn truy cập

Bạo động bước sang ngày thứ tư tại dải Gaza


Ít nhất 21 người Palestine đã thiệt mạng sang đến ngày thứ tư của các vụ đụng độ giữa hai phe Fatah và phe Hamas trong dải Gaza.

Những cư dân Gaza khiếp sợ đã đóng cửa ở yên trong nhà trong lúc những kẻ vũ trang giao tranh suốt ngày trong những trận chiến ác liệt.

Trong một vụ đụng độ, những kẻ vũ trang thuộc phe Hamas đã giết 6 người canh gác tư gia của một giới chức cao cấp thuộc phe Fatah trong dải Gaza.

Chiều thứ tư, Hamas và Fatah đã đồng ý với nhau về một vụ ngưng bắn nữa, nhưng trận chiến vẫn tiếp tục gia tăng. Những thỏa thuận ngưng bắn trước đó đã nhanh chóng sụp đổ.

Trong một diễn biến khác, Israel lại thực hiện những vụ oanh tạc vào dải Gaza để trả đũa những vụ tấn công bằng rocket, hạ sát ít nhất 5 phần tử tranh đấu bạo động Palestine.

Kể từ hôm thứ ba, phe Hamas đã bắn hàng chục rockets từ dải Gaza sang Israel, gây thương tích nhưng không ai thiệt mạng.

Bộ trưởng quốc phòng Israel Amir Peretz nói rằng Israel không còn kiên nhẫn được nữa và họ sẽ phải có hành động cần thiết để tự vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG