Đường dẫn truy cập

Israel không kích phe Hamas


Israel đã thực hiện ba cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu thuộc tổ chức Hamas tại thành phố Gaza làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

Các cuộc không kích này đánh trúng một tòa nhà do tổ chức Hamas sử dụng, một chiếc xe hơi, và một vị trí ở bên ngoài căn nhà của một thành viên tổ chức Hamas.

Israel đã thực hiện những cuộc không kích này sau nhiều ngày tổ chức Hamas thực hiện các cuộc tấn công bằng rocket từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel.

Nhưng các giới chức Israel nói rằng họ không muốn gởi lực lượng bộ chiến trở lại dải Gaza. Cánh võ trang của tổ chức Hamas cảnh cáo rằng họ có thể tái tục các cuộc tấn công tự sát bằng bom nhắm vào Israel sau các cuộc không kích này.

Trong khi đó, một người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa các phe Hamas và Fatah của người Palestine tại dải Gaza mặc dầu tối hôm qua có loan báo là các tổ chức kình chống nhau này đã đạt được thoả thuận về một cuộc ngưng bắn thứ tư.

Vì tình trạng bạo động này, Tổng Thống Palestine, ông Mahmoud Abbas thuộc phe Fatah đã hoãn lại chuyến viếng thăm Gaza ngày hôm nay để hội đàm với Thủ Tướng Ismail Haniyeh của tổ chức Hamas hầu tìm cách chấm dứt các cuộc giao tranh giữa hai phe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG