Đường dẫn truy cập

Ông Wolfowitz hứa thay đổi


Chủ tịch ngân hàng thế giới ông Paul Wolfowitz hứa thay đổi phong cách quản lý nếu hội đồng quản trị cỉa ngân hàng này đồng ý cho ông tiếp tục giữ chức chủ tịch.

Ông Wolfowitz đã xuất hiện trước hội đồng quản trị ngày hôm qua để tự bênh vực trước những cáo giác cho rằng ông đã vi phạm các quy định trong hợp đồng và nội qui của ngân hàng liên quan tới một quyết định thăng thưởng cho bà Shaha Riza, nhân viên của ngân hàng và là bạn gái của ông.

Khi lên giữ chức chủ tịch vào năm 2005, ông đã giàn xếp để bà Riza được chuyển sang làm việc cho bộ ngoại giao Mỹ với một khoản tăng lương khá lớn.

Phát ngôn viên Tony Snow Tòa Bạch Ốc cho biết tổng thống Bush tin rằng ông Wolfowitz đã phạm sai lầm nhưng đó không phải là một lỗi lầm đáng bị cách chức.

Ông Wolfowitz yêu cầu hội đồng quản trị có quyết định công bằng trong vụ này vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới uy tín của ngân hàng này trong dư luận Hoa Kỳ và thế giới.

Ông nói thêm rằng ông đã ỷ lại quá nhiều vào những viên cố vấn mà ông tự chọn khi ông nắm giữc chức vụ chủ tịch ngân hàng thế giới.

Ông hứa sẽ cố gắng làm tốt công việc giao tiếp liên lạc với các nhân viên cao cấp của ngân hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG