Đường dẫn truy cập

Ông Wolfowitz giải thích trước Hội đồng quản trị WB


Hội đồng Quản Trị của Ngân hàng Thế giới đang họp với Chủ Tịch Paul Wolfowitz để tạo điều kiện cho ông này có dịp tự biện minh trước những lời tố giác ông đã vi phạm các quy định của ngân hàng.

Trước đó, vào hôm thứ Hai, một ủy ban đặc biệt đã hoàn tất cuộc điều tra về vụ tai tiếng của ông Wolfowitz, và đã đi đến kết luận rằng ủy ban không đồng ý khi ông Wolfowitz đổ lỗi cho người khác đã tạo ra những vấn đề cho ông; và ủy ban cũng kết luận rằng dường như ông Wolfowitz không nghĩ rằng các qui định và tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới không áp dụng cho cá nhân ông.

Trong ngày thứ Ba, Tòa Bạch Ốc lại bênh vực ông. Người phát ngôn Tony Snow nói rằng ông Wolfowitz phạm sai lầm, nhưng không đến nỗi phải rời khỏi chức vụ.

Ông Tony Snow nhắc lại một lời tuyên bố trước đây, cho rằng ông Wolfowitz và Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Thế giới sẽ tìm được giải pháp để ngân hàng tiếp tục tiến bước.

Vụ tại tiếng của ông Wolfowitz liên quan đến chuyện ông thu xếp cho người bạn gái làm trong ngân hàng được tăng lương và thăng chức.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG