Đường dẫn truy cập

Bạo động chính trị tại Karachi


Cảnh sát Pakistan cho biết 11 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ giữa các phe phái chính trị kình chống nhau ở Karachi trong lúc vị chánh thẩm Tối cao Pháp viện bị bãi nhiệm đến gặp những người ủng hộ ông.

Theo lời các viên chức cảnh sát, còn có ít nhất 25 người bị thương ngày hôm nay khi những người của phe ủng hộ chính phủ và phe chống chính phủ nã súng vào nhau trước khi diễn ra những cuộc biểu tình qui mô lớn.

Đài truyền hình Pakistan cho chiếu cảnh nhiều người tuần hành ở Karachi mang theo súng lục, súng máy và cờ của một đảng thân chính phủ. Nhiều chiếc xe hơi bị đốt cháy.

Trước đó, cảnh sát cho biết 3 người ủng hộ Thẩm phán Iftikhar Mohamed Chaudhry đã bị bắn chết bởi những kẻ không rõ lai lịch.

Ông Chaudhry sẽ đọc diễn văn ngày hôm nay trước những người ủng hộ ông tại một cuộc biểu tình trước tòa án ở Karachi nhằm phản đối việc ông bị tổng thống Pervez Musharraf đình chỉ công tác. Hàng vạn người ủng hộ tổng thống Musharraf cũng đã kéo đến Karachi.

Luật sư của ông Chaudhry cho biết chính quyền địa phương đã phong tỏa các con đường chính và rõ ràng là đang tìm cách gây trở ngại cho cuộc vận động của vị chánh án Tối cao Pháp viện.

Các giới chức chính phủ Pakistan cho hay hơn 15,000 nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát và lực lượng bán quân sự đã được điều động để ngăn chận những vụ đụng độ giữa hai phe kình chống nhau.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG