Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ đánh bại dự luật rút binh sĩ khỏi Iraq


Hôm thứ Năm, Hạ Viện Hoa Kỳ đã đánh bại một dự luật mới mà đảng Dân Chủ ủng hộ, đòi hỏi quân đội Hoa Kỳ phải triệt thoái ra khỏi Iraq vào đầu năm tới, với số phiếu 255 trên 171.

Mặt khác, Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney đã hoàn tất cuộc viếng thăm Iraq với lời cam kết sẽ tiếp tục sứ mạng của Hoa Kỳ tại nước này mặc dù có sự chống đối chiến tranh tại Hoa Kỳ.

Phó Tổng Thống Dick Cheney cũng bênh vực quyết định của chính phủ của Tổng Thống Bush, nhằm gia hạn việc triển khai quân đội Mỹ tại Iraq và nói rằng đó là một sứ mạng tối quan trọng.

Ông đã nói chuyện với các binh sĩ Hoa Kỳ tại Tigrit, cách Baghdad khoảng 160 kilomet về phía Bắc.

Ngay sau đó, ông đã lên đường đi đến Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.

Mặt khác, nhóm tranh đấu do Al Qaida cầm đầu có tên là Nhà Nước Hồi Giáo tại Iraq, đã phổ biến trên Internet một cuốn băng video về điều mà nhóm này nói rằng vụ hành quyết 9 binh sĩ và cảnh sát Iraq. Cuốn băng cho thấy hình ảnh những tay súng bắn chết từng người.

Trong một dấu hiệu cho thấy sự căng thẳng về tôn giáo tại Iraq, ông Mahmoud Al Mashhadani, người Sunni, Chủ Tịch Hạ Viện, đã châm ngòi cho một cuộc tranh cãi gay gắt tại cơ quan lập pháp này hôm thứ Năm khi ông lên án rằng 3/4 cơ quan lập pháp này là những người có trách nhiệm về những vụ bạo động tôn giáo.

Tuy nhiên, ông đã không đưa ra bằng chứng nào để hỗ trợ cho những cáo buộc nói trên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG