Đường dẫn truy cập

Phó tổng thống Hoa Kỳ thăm Iraq bất ngờ


Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Dick Cheney, đã thực hiện chuyến viếng thăm không loan báo trước tới Baghdad để hội đàm với các nhà lãnh đạo Iraq về những nỗ lực chấm dứt bạo động tại nước này. Ông Cheney đã gặp Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki.

Ông al-Maliki cho biết hai ông đã thảo luận về những biện pháp thực tế để cải thiện an ninh và giải quyết các vấn đề chính trị nội bộ.

Ông Cheney cũng gặp Đại Tướng David Petraeus, Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq.

Trong các cuộc bạo động ngày hôm nay, nhà chức trách Iraq nói rằng, một xe tải có gài bom phát nổ làm 14 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương ở gần Irbil.

Thành phố này là thủ phủ của khu vực người Kurd ở Iraq và đã được tương đối hòa bình so với những nơi khác ở Iraq.Vụ đánh bom này làm hư hại tòa nhà Bộ Nội Vụ của người Kurd.

Và quân đội Hoa Kỳ nói rằng, các thành viên của gia đình sẽ được phép thăm viếng 5 người Iran bị câu lưu tại Iraq hối đầu năm nay.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng 5 người vừa kể có liên hệ với đoàn Vệ Binh Cách Mạng Iran và hậu thuẫn cho các phần tử tranh đấu tại Iraq. Iran đã phủ nhận cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG