Đường dẫn truy cập

Ông Wolfowitz gọi các cáo buộc là giả dối


Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới, ông Paul Wolfowitz, gọi những cáo buộc cho rằng ông đã vi phạm nội quy là một “sự giả dối”, và là một phần của âm mưu bôi nhọ thanh danh của ông.

Ông Wolfowitz đã giải thích trước một hội đồng kỷ luật tại Washington hôm thứ hai vừa qua về vai trò của ông liên quan đến việc thăng chức và tăng lương hậu hĩnh cho người bạn gái của ông là bà Shaha Riza, vốn trước đó cũng làm việc tại ngân hàng này.

Hội đồng này đang điều tra xem liệu ông Wolfowitz có vi phạm nội quy của Ngân Hàng Thế Giới trong việc xin cho bà Riza một việc làm ở Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ với mức lương còn cao hơn cả mức lương của Bộ Trưởng Ngoại Giao hay không.

Ông Wolfowitz tranh luận rằng việc thuyên chuyển đó là nhằm tránh những mâu thuẫn về quyền lợi và đã được ủy ban nội quy của ngân hàng thông qua.

Ông Wolfowitz đang đứng trước sức ép của các nhân viên trong ngân hàng, các nhóm cứu trợ, các cựu giới chức của ngân hàng đòi ông phải từ chức. Họ nói rằng ông Wolfowitz đã làm mất uy tín của ngân hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG