Đường dẫn truy cập

Phản ứng của thế giới về vụ thảm sát


Chính phủ từ nhiều nước trên thế giới đã gửi những lời chia buồn với Hoa Kỳ về vụ thảm sát hôm thứ Hai tại trường Đại Học Virginia Tech ở Tiểu Bang Virginia, Hoa Kỳ.

Chính phủ Nam Triều Tiên đã gửi các nhà ngoại giao đến trường Đại học này, nơi mà sinh viên gốc Nam Triều Tiên Cho Seung-Hui đã bắn chết 32 người trước khi quay súng tự sát.

Tổng Thống Nam Triều Tiên Roh Moo Hyun đã nhiều lần gửi lời chia buồn với Hoa Kỳ và nói rằng nước ông đã bàng hoàng sửng sốt và đau buồn vì biến cố này.

Một giới chức trong phái bộ Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc không muốn nêu danh tính đã nói với Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng vụ tàn sát này cần phải được lên án mạnh mẽ.

Giới chức này cũng nói rằng hung thủ là một sinh viên đã sống tại Hoa Kỳ từ năm 1992, vì vậy có thể xem như là một người Mỹ hơn là người Nam Triều Tiên.

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã gửi lời chia buồn đến Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice hôm thứ Ba.

Hoa Kỳ cũng đã nhận được những thông điệp chia buồn từ nhiều chính phủ, trong đó có Hy Lạp, Gruzia, Nga, Iran, Venezuela và Thái Lan.

Đức Giáo Hoàng, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, và người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên Hiệp Châu Âu cũng đã gửi lời chia buồn với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG