Đường dẫn truy cập

Nhà tranh đấu dân chủ Lê Trí Tuệ trốn sang Kampuchia


Một nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền Việt nam đã trốn sang Kăm Pu Chia xin tị nạn chính trị trong lúc giới hữu trách Hà nội gia tăng sự trấn áp nhắm vào các nhân vật bất đồng chính kiến.

Ông Lê Trí Tuệ, một trong các sáng lập viên của Công đoàn Độc lập Việt nam, đã đến Phnom Penh hôm thứ tư và ra trình diện với Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc để xin bảo vệ.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây dành cho đài VOA, ông Tuệ cho biết rằng cường độ của những hành vi trấn áp của công an cảnh sát đã gia tăng mạnh và ông phải tạm thời lánh ra nước ngoài vì lo sợ cho tính mạng của mình.

Cuộc đào tị của ông Lê Trí Tuệ diễn ra trong lúc chính phủ Việt nam thực hiện một chiến dịch trấn áp mà tổ chức Human Rights Watch cho là dữ dội nhất trong vòng hai mươi năm nhắm vào những nhân vật đối kháng.

Hôm 30 tháng 3, Linh mục Nguyễn Văn Lý cùng với những người hoạt động trong phong trào dân chủ Việt nam đã bị tòa án ở Huế tuyên án tù về tội gọi là “tuyên truyền chống nhà nước.”

Hai luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân cùng với một số các nhà tranh đấu khác cũng sắp sửa bị đưa ra xét xử về tội danh tương tự.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG