Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel nói không ngần ngại tham dự Hội nghị của khối Ả Rập


Thủ Tướng Israel, ông Ehud Olmert tuyên bố rằng, nếu được mời thì ông “sẽ không do dự” trong việc tham gia một hội nghị thượng đỉnh của khối Ả Rập trong vùng.

Hôm nay, ông Olmert nói rằng, ông sẽ xem lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối Ả Rập theo cách tích cực.

Thủ Tướng Israel đưa ra nhận định của ông trong một cuộc họp báo tại Jerusalem với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon.

Trong cuộc họp báo này ông Ban Ki-moon cũng cho biết, khi hội đàm với các giới chức Israel ông đã kêu gọi họ xem xét lại việc không chấp nhận Tân chính phủ đoàn kết của người Palestine. Chính phủ đó bao gồm các thành viên của tổ chức Hamas là tổ chức từ chối không công nhận Israel.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice cũng đang có mặt trong vùng để thảo luận về tiến trình hòa bình giữa Israel và người Palestine. Bà Rice đang có mặt tại Amman để tham dự các cuộc hội đàm với Quốc Vương Abdullah của Jordan và Tổng Thống Mahmoud Abbas của Palestine.

Hôm nay, bà Rice cũng hội đàm với Thủ Tướng Israel Ehud Olmert tại Jerusalem. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ sẽ loan báo một chương trình cho các cuộc hội đàm cụ thể hơn về các vấn đề khó khăn nhất giữa Israel và người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG