Đường dẫn truy cập

Thêm biện pháp trừng phạt Iran


Hôm nay, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã lên lịch biểu quyết về bản dự thảo nghị quyết áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran vì nước này không chịu ngưng những hoạt động tinh chế uranium.

Các biện pháp mới này sẽ cấm tất cả mọi vụ xuất khẩu võ khí của Iran, và phong tỏa thêm tài sản của 28 cá nhân và định chế của Iran. Các biện pháp này làm gia tăng sức mạnh cho các biện pháp chế tài trước đó được áp dụng hồi tháng 12 năm ngoái.

Phát ngôn viên Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, nói rằng, nghị quyết này bao gồm các yếu tố chính đã được sự thoả thuận của năm nước hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An cùng với Đức. Người ta hy vọng nghị quyết này sẽ được đồng thanh chấp thuận trong cuộc biểu quyết ngày hôm nay.

Hoa Kỳ và các nước đồng minh tố cáo Iran là tìm cách phát triển võ khí hạt nhân. Chính phủ Tehran đã phủ nhận những cáo buộc vừa kể.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran, Manouchehr Mottaki, sẽ tìm cách trình bày về điều Iran gọi là quyền của họ đối với một chương trình hạt nhân phục vụ cho mục tiêu hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG