Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và tổng thống Mexico tán thành cải cách di trú


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã trấn an Tổng Thống Mexico rằng ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để vận động Quốc Hội Mỹ thông qua các biện pháp cải cách di trú, mặc dù có chia rẽ sâu xa trong cơ quan lập pháp Hoa Kỳ về vấn đề này.

Tổng Thống Bush đưa ra lời hứa vừa kể với Tổng Thống Felipe Calderon trong ngày thứ Ba, vào lúc hai nhà lãnh đạo khởi sự các cuộc thảo luận kéo dài hai ngày tại thị trấn Merida trên bán đảo Yucantan của Mexico.

Trong một bài diễn văn đọc trước phiên họp, Tổng Thống Mexico lưu ý rằng Hoa Kỳ là một nước giầu vốn tư bản, trong khi Mexico có nguồn lao động dồi dào.

Ông nói sự kiện ấy đã đưa đến tình trạng nhiều người dân Mexico chạy sang Hoa Kỳ để tìm việc, trong khi một số thị trấn của Mexico trở nên vắng vẻ.

Tổng Thống Hoa Kỳ muốn cải cách di trú phải đi đôi với các biện pháp nghiêm ngặt hơn để canh phòng vùng biên giới giữa hai nước.

Về phần mình, Tổng Thống Mexico, ông Calderon nhấn mạnh rằng cả hai nước cần nỗ lực để cải thiện nền kinh tế Mexico nhằm mục đích giảm thiểu số người muốn trốn sang Hoa Kỳ để tìm việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG