Đường dẫn truy cập

Giáo dân Việt Nam trông đợi chuyến viếng thăm của Ðức Giáo Hoàng


Việt Nam và Vatican đang tiến tới việc thiết lập quan hệ ngoại giao và giáo dân công giáo Việt Nam đang hy vọng và chờ đợi một chuyến thăm của giáo hoàng Benedicto thứ 16.

Bản tin hôm thứ hai của AP loan tin rằng trong một báo cáo lạc quan, tòa thánh Vatican cho biết trong chuyến thăm mới kết thúc tại Việt Nam, phái đoàn của Vatican đã thảo luận về những vấn đề như việc bổ nhiệm các giám mục và nhấn mạnh rằng bất cứ vấn đề nào cũng có thể được giải quyết thông qua “sự đồng thuận” và “các cuộc đối thoại kiên nhẫn và mang tính xây dựng”.

Thông thường những chuyến thăm của Đức Giáo hoàng không được dự đoán trước, đặc biệt là tới một đất nước cộng sản có một mối quan hệ căng thẳng với cộng đồng công giáo trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, cuộc gặp tại Vatican hồi tháng Giêng giữa Giáo hoàng Benedicto và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng dường như đã khiến cho tình hình được cải thiện.

Tuyên bố của Tòa thánh cũng cho biết chính phủ Việt Nam đã đảm bảo rằng các giới chức của họ đã bắt đầu làm việc về vấn đề bình thường hóa quan hệ và cả hai bên đã xem xét các phương cách cụ thể để thúc đẩy quá trình thiết lập quan hệ ngoại giao giữa đôi bên.

Các giới chức ở Hà Nội cũng đã cho biết rằng hai bên đã đề nghị thành lập một tổ công tác về quan hệ song phương.

Vatican cho biết trong chuyến thăm vừa qua, phái đoàn của họ cũng đã dự các buổi lễ ở nhiều giáo phận trong đó có Hải Phòng, và tới thăm các cơ cở công giáo khác.

Phái đoàn cho biết các giáo dân công giáo đã bảy tỏ “lòng tôn kính”và "trung thành” đối với Đức giáo hoàng Benedicto với hy vọng ngài sẽ đích thân tới thăm Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG