Đường dẫn truy cập

Một loạt các vụ nổ bom tự sát giết chết 3 thường dân Afghanistan


Cảnh sát ở miền nam Afghanistan cho biết một loạt những vụ nổ bom tự sát đã giết chết ít nhất 3 thường dân và gây thương tích cho 12 người khác.

Vụ dữ dội nhất xảy ra ở ở cửa khẩu Spin Bolkak ở tỉnh Kandahar. Một viên chỉ huy cảnh sát biên phòng nói rằng kẻ tấn công đã kích nổ quả bom trong đám đông những người đứng xếp hàng tại cửa khẩu ngày hôm nay.

Trong một vụ khác, hai kẻ nổ bom tự sát đã tấn công ở thị trấn Laskhar Gah, thủ phủ của tỉnh Helmand, nhưng không gây tử vong cho người khác.

Các giới chức địa phương tin rằng vụ tấn công thứ nhất nhắm vào một đoàn xe của liên minh Nato vừa chạy ngang. Vụ này gây thương tích cho 2 thường dân. Vụ tấn công thừ nhì gây thương tích cho 2 binh sĩ gần một doanh trại quân đội.

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ, ông Richard Boucher đang đi thăm Afghanistan. Trong cuộc họp báo hôm nay ở Kabul, ông nói rằng phe Taleban đang chịu nhiều áp lực từ mọi phía, kể cả Pakistan, Nato, Hoa kỳ, và chính phủ Afghanistan.

Tuần trước, các lực lượng Nato đã bắt đầu một chiến dịch tiểu trừ quân nổi dậy ở tỉnh Helmand trong lúc họ dự kiến những vụ tấn công của phe nổi dậy sẽ gia tăng vì thời tiết bắt đầu ấm áp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG