Đường dẫn truy cập

Chánh thẩm bị bãi nhiệm ra tòa tại Pakistan


Một vị chánh thẩm bị đình chỉ công tác của Tòa án Tối cao Pakistan đã ra trước hội thẩm đoàn ngày hôm nay trước các cáo trạng rằng ông đã lạm dụng quyền hạn.

Tại một buổi xử kín ngày hôm nay, Thẩm phán Iftikha Muhammad Chaudhry đã trình một tuyên bố bằng văn bản cho Hội đồng Thẩm phán Tối cao trong đó nói rằng họ không có thẩm quyền để bãi nhiệm ông.

Hội thẩm đoàn gồm 5 thẩm phán đã hoãn các phiên xét xử đối với vị chánh thẩm cho tới ngày thứ 6. Chi tiết về cáo trạng chống lại ông Chaudhry hiện vẫn chưa được công bố.

Sáng hôm nay ông Chaudhry đã tỏ vẻ thách thức khi ông bước vào tòa án, ông đã hứa sẽ không từ chức.

Đám đông những người ủng hộ ông, trong đó có hàng trăm luật sư trong các bộ vét đen đã vây quanh chiếc xe hơi của ông Chaudhry.

Các cảnh sát viên cũng đã đụng độ với một số người biểu tình tại lối vào tòa án những người đã biểu tình phản đối quyết định đình chỉ công tác đối với ông Chadhry của tổng thống Pervez Musharraf và chỉ định một vị quyền chánh thẩm lên thay thế.

Cũng trong ngày hôm nay, một tổ chức nhân quyền có trụ sở tại Hoa kỳ nói rằng nói rằng việc đình chỉ công tác và giam giữ Chánh thẩm Iftikha Muhammad Chaudhry đã hủy hoại nghiêm trọng sự độc lập của hệ thống tòa án ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG