Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực cho chính sách về Châu Mỹ Latin


Chuyến đi thăm Châu Mỹ La Tin kéo dài 6 ngày của Tổng Thống Bush ngay khi bắt đầu đã gặp phải nhiều cuộc biểu tình chống đối, tuy nhiên ông Bush nói rằng chính phủ của ông đã không bỏ quên khu vực này.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức tại thành phố Sao Paulo, Tổng Thống Bush và Tổng Thống nước chủ nhà, ông Luiz Inacio da Silva đã gặp phải những câu hỏi khó về cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực này.

Tổng Thống Bush cho biết viện trợ của Hoa Kỳ dành cho khu vực này đã tăng gấp đôi kể từ khi ông lên nhậm chức, và ông nói ngân sách giúp người nghèo và chống lại nạn bị ức hiếp và tước quyền dành cho khu vực này vẫn nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ.

Tổng Thống Bush cũng bác bỏ các tin tức nói rằng chuyến công du Nam Mỹ này của ông là nhằm đối chọi lại với một nhân vật chủ trương bài Mỹ trong khu vực, đó là Tổng Thống Venezuala, ông Hugo Chavez.

Trong khi đó những người chống đối Tổng Thống Bush đang tập trung biểu tình tại Argentina do Tổng Thống Chavez dẫn đầu. Một cuộc biểu tình lớn sẽ diễn ra khi ông Bush đến thăm nước Uruguay.

Tổng Thống Bush nói ông hoan nghênh các cuộc tuần hành chống đối này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG