Đường dẫn truy cập

Quân đội Sri Lanka chiếm 3 cứ địa của phe Hổ Tamil


Quân đội Sri Lanka cho hay, binh sĩ chính phủ đã chiếm được ba căn cứ của phiến quân Hổ Tamil tại miền Đông Bắc nước họ.

Một phát ngôn viên quân đội, ông Prasad Samarasinghe nói rằng, với sự yểm trợ của đại pháo, binh sĩ chính phủ tiến quân và chiếm được những căn cứ này tại quận Trincomalee hồi đêm hôm qua.

Phát ngôn viên này cũng cho biết, phiến quân đã bị tổn thất nhân mạng nặng nề, nhưng ông không cho biết rõ số tổn thất là bao nhiêu.

Nhưng một phát ngôn viên của phiến quân, Lực Lượng Giải Phóng Hổ Tamil Eelam, đã bác bỏ lời tuyên bố của quân đội chính phủ và nói rằng, các căn cứ này đã bị bỏ phế từ nhiều năm nay.

Trong khi đó, hằng ngàn thường dân đang chạy ra khỏi những lãnh thổ do phiến quân chiếm giữ trong quận Batticaloa kế cận, là nơi mà theo tin cho biết thì các binh sĩ của chính phủ đang tiến quân.

Cuộc tấn công mới nhất của quân đội chính phủ đã diễn ra sau nhiều tháng xảy ra các cuộc tấn công tự sát các cuộc giao tranh trên bộ và trên biển mà hai phe lâm chiến đã đổ lỗi cho nhau là vi phạm hiệp định đình chiến được Na Uy đứng ra làm trung gian dàn xếp năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG