Đường dẫn truy cập

Tổ chức Traffic kêu gọi Châu Á tránh ăn động vật có nguy cơ tuyệt chủng


Trong lúc người dân nhiều nước Châu Á đang mừng năm mới với những bữa ăn uống linh đình, thì các tổ chức bênh vực động vật hoang dã kêu gọi nên tránh ăn những động vật có nguy cơ bị diệt chủng.

Tổ chức có tên là Traffic kêu gọi người tiêu dùng trước khi ăn những món cao cấp, nên suy nghĩ xem đây có phải là giống có nguy cơ bị tuyệt chủng hay không.

Lời kêu gọi này được đặc biệt nhắm vào người dân ở Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc.

Mỗi năm, Hong Kong nhập khoảng 15 ngàn tấn hải sản cao cấp. Trên khắp Hong Kong, có nhiều nhà hàng trang bị những hồ hải sản sống, khách hàng chỉ cần chỉ con nào là nhà hàng sẽ làm thịt con đó. Có những loại cá lên đến 100 đôla một kí lô.

Cũng giống như mọi năm, khách hàng Trung Quốc thường hay gọi món cá hồng vì 2 lý do. Màu hồng gần giống với màu đỏ là màu hên, may mắn; còn cá mà đọc theo tiếng Tàu thì có cùng một âm với dư thừa.

Tổ chức Traffic nói rằng nghệ thuật ăn uống của người Trung Hoa đang làm cho nhiều giống động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Lời kêu gọi của tổ chức này không biết có hiệu quả đến mức nào, bởi vì trước tình hình ngày càng có nhiều người Trung Quốc có mức thu nhập khá cao, họ lại càng mở những bữa tiệc có những món cao cấp, hiếm quy, để phô trương sự giàu sang của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG