Đường dẫn truy cập

Hạ Viện tiếp tục thảo luận về nghị quyết phản đối tăng quân số ở Iraq


Các cuộc thảo luận tại Hạ viện Hoa Kỳ về một nghị quyết không mang tính cưỡng chế phản đối việc tăng cường quân đội Hoa Kỳ tại Iraq của Tổng Thống Bush sẽ bước sang ngày thứ ba.

Hôm thứ tư, ít nhất hàng chục đảng viên trong đảng Cộng Hòa của Tổng thống Bush đã lên tiếng phản đối kế hoạch tăng quân.

Đảng viên Cộng Hòa của tiểu bang Pennsylvania, ông Phil English đã phát biểu rằng ông quan ngại về những căng thẳng áp đặt lên các nhân viên quân sự, và cam kết của chính phủ Iraq.

Bản nghị quyết bầy tỏ sự bất đồng với kế hoạch của ông Bush triển khai thêm 20 ngàn quân tác chiến tới Iraq, và khẳng định sự ủng hộ binh sĩ Mỹ đang phục vụ tại Iraq.

Một số đảng viên Cộng Hòa được trông đợi sẽ cùng với các đảng viên Dân chủ chấp thuận nghị quyết này khi nghị quyết được đem ra biểu quyết vào ngày mai.

Hôm qua, Tổng thống Bush nói rằng Quốc hội có toàn quyền bày tỏ ý kiến, tuy nhiên ông cảnh báo chống lại bất cứ nỗ lực nào nhằm biến nghị quyết không mang tính cưỡng chế thành một nghị quyết mang tính cưỡng chế có tác động giới hạn việc cung cấp ngân sách để bổ sung binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG