Đường dẫn truy cập

Ý thông qua biện pháp cứng rắn để đối phó với bạo động bóng đá


Chính phủ Ý vừa thông qua một loạt các biện pháp an ninh cứng rắn buộc các trận đấu bóng đá của nước này chỉ được thi đấu trong các sân vận động đóng kín, không có khán giả.

Các biện pháp này vừa được chính phủ Ý thông qua hôm thứ tư vừa qua, tiếp theo sau việc một cảnh sát đang làm nhiệm vụ bị thiệt mạng trong vụ bạo động xảy ra trong trận đấu thuộc Giải Serie A, giữa đội Catania và đội Palermo ở Sicily hôm thứ sáu tuần trước. Hơn 100 người bị thương trong vụ bạo động này, và sau đó có khoảng 38 người đã bị chính quyền bắt giữ.

Các biện pháp an ninh mới này sẽ không cho khán giả vào xem các trận đấu tại các sân vận động cho đến khi nào có được các biện pháp đề phòng an ninh hữu hiệu và được chính quyền chấp thuận. Hiện nay chỉ có từ 4 đến 6 sân vận động của giải Serie A hội đủ những tiên chuẩn về an ninh. Trong ngày hôm nay, giới hữu trách sẽ thông báo những sân vận động nào không hội đủ tiêu chuẩn và phải đóng cửa không cho khán giả vào.

Trong số các biện pháp mới này có quy định cấm các câu lạc bộ không được bán vé sỉ theo từng xấp cho các nhóm cổ động viên của đội khách; giới chức trách có thể chặn bác nhóm bị tình nghi là hooligan; và các cổ động viên mang theo những biểu ngữ phân biệt chủng tộc, pháo và chất nổ có thể bị bắt giữ.

Các biện pháp an ninh mới này bị các giới chức bóng đá nước này cực lực chỉ trích. Họ nói rằng chính phủ đã phản ứng thiếu suy nghĩ và họ đe dọa sẽ đình công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG