Đường dẫn truy cập

VOA sẽ cắt bỏ đa số các chương trình Anh ngữ


Dự toán ngân sách mới của Hoa Kỳ sẽ loại bỏ đa số các chương trình Anh ngữ của đài VOA, và một số chương trình phát thanh của 12 ngôn ngữ khác.

Hội Đồng Quản Trị ngành Truyền Thanh Truyền Hình của chính quyền Mỹ cho biết là cùng lúc, thời lượng phát thanh của một số ngôn ngữ sẽ được nới rộng, và ngân khoản dành cho các chương trình phát thanh quốc tế sẽ tăng trong dự toán ngân sách năm 2008 của Tổng Thống Bush.

Theo đề nghị mới, đài VOA sẽ loại bỏ chương trình Anh ngữ NewsNow, hiện đang cung cấp 14 giờ phát thanh mỗi ngày, thế nhưng các chương trình tiếng Anh hướng về Châu Phi, và chương trình Special English, dành riêng cho những người có vốn từ vừng Anh Ngữ hạn chế, vẫn tiếp tục.

Dự thảo ngân sách kêu gọi tăng thời lượng phát thanh của các chương trình dành cho thính giả Bắc Triều Tiên, Cuba và Venezuela, đồng thời tiếp tục chương trình tiếng Somali hàng ngày, khởi sự vào tuần tới.

Kế hoạch này đề nghị loại bỏ các chương trình phát thanh tiếng Quảng Đông, Uzbek, Croatia, Hy Lạp, Gruzia và Thái Lan.

Riêng các chương trình phát thanh tiếng Albani, Serbia, Bosnia, Macedonia, tiếng Hindi và tiếng Nga sẽ bị cắt, nhưng các chương trình truyền hình phát về những nước này sẽ được duy trì. Một số dịch vụ khác cũng sẽ bị cắt bớt.

Bất cứ đề nghị cắt giảm chương trình nào cũng phải được Quốc Hội Hoa Kỳ chuẩn thuận. Ngân sách năm 2007 cũng đề nghị cắt một số chương trình phát thanh tiếng Anh, thế nhưng các đề nghị ấy đã không được chấp thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG