Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi Quốc hội dành cho kế hoạch Iraq một cơ hội


Tổng thống Bush đã đọc bài diễn văn thường niên về tình trạng liên bang, và đưa ra lời kêu gọi Quốc hội dành cho sách lược mới của ông tại Iraq một cơ hội để đạt hiệu quả.

Tối qua, ông Bush nói rằng “Nước Mỹ không được thất bại tại Iraq,” và ông nói rằng quyết định của ông gửi thêm ngàn binh sĩ Hoa Kỳ là cơ hội tốt nhất để đạt thành quả tốt.

Các đảng viên Dân chủ đối lập hiện đang kiểm soát Quốc hội, và một số nhà lập pháp thuộc chính đảng Cộng hòa của ông Bush, đang tỏ ra hoài nghi về kế hoạch này.

Ông Bush nói rằng các nhà lập pháp đã không biểu quyết cho sự thất bại khi đa số bỏ phiếu cho phép tiến quân vào Iraq năm 2003.

Ông cảnh báo rằng nếu lực lượng Hoa Kỳ rời khỏi Iraq trước khi Baghdad được an toàn thì chính phủ Iraq sẽ bị đè bẹp bởi các phần tử cực đoan về mọi mặt, và cuộc xung đột sẽ nuốt trọn Trung Đông.

Nhưng ông cũng nói rằng sự cam kết của Hoa Kỳ tại Iraq không phải là vô thời hạn.

Ông Bush nói rằng Hoa Kỳ vẫn còn ở trong tình trạng chiến tranh chừng nào mà các phần tử khủng bố còn âm mưu sát hại người vô tội.

Ông nói rằng người Mỹ đẩy mạnh các quyền lợi an ninh của chính mình bằng cách giúp các phần tử ôn hòa và các nhà cải cách ở Trung Đông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG