Đường dẫn truy cập

Cảnh sát mở điều tra vụ tấn công khủng bố sứ quán Mỹ tại Athens


Một quả đạn rocket đã rơi trúng đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Athens của Hy Lạp, gây thiệt hại nhưng không gây thương tích cho ai.

Bộ Trưởng An Ninh Công Hy Lạp, Vyron Polydoras, cho biết cảnh sát đang điều tra lời tuyên bố nhận trách nhiệm của một nhóm khuynh tả cực đoan Hy Lạp, mang tên là Nhóm Đấu Tranh Cách Mạng.

Ông Polydoras nói nhà chức trách Hy Lạp tin rằng vụ tấn công hôm thứ Sáu là một hành động có tính cách biểu tượng, và là một cố gắng nhằm hồi sinh các hoạt động khủng bố ở Hy Lạp.

Giới thẩm quyền địa phương nói họ tin rằng những kẻ tấn công đã phóng đạn rocket từ một công trường xây cất trực tiếp đối diện đại sứ quán Hoa Kỳ. Vụ nổ đã làm vỡ cửa kiếng của một số tòa nhà ở kế cận.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hy Lạp Dora Bakoyannis đã gặp Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hy Lạp, ông Charles Ries, tại đại sứ quán Mỹ, và lên án cuộc tấn công là “một hành động bạo động vô nghĩa”

Tại Washington, một Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Tom Casey, cũng lên án vụ nổ. Ông nói Hoa Kỳ lấy làm cảm kích về phản ứng tích cực của chính quyền Hy Lạp về cuộc tấn công.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG