Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Thái Lan cảnh cáo về nguy cơ có thêm các vụ đánh bom


Thủ Tướng Thái Lan do quân đội bổ nhiệm, ông Surayud Chulanont cảnh cáo rằng có thể có thêm các cuộc tấn công bằng bom sau các vụ đánh bom gây chết chóc tại thủ đô Bangkok trong ngày trước Tết dương lịch.

Hôm nay, ông Surayud đã nói với quốc hội lâm thời Thái Lan rằng những người gây ra các vụ đánh bom này đã tìm cách gây bất ổn trong nước.

Ông Surayud nói rằng nhà chức trách phải sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công trong tương lai, mặc dầu không không xác định về mối đe dọa cụ thể nào.

Các điều tra viên tiếp tục săn lùng những kẻ gây ra các vụ đánh bom khiến ba người thiệt mạng và hằng chục người bị thương này. Các giới chức Bộ Ngoại Giao Thái Lan nói rằng tin tức tính báo của họ cho biết, các chính trị gia thuộc chế độ cũ mất quyền trong cuộc đảo chính hồi tháng 9 năm ngoái có dính líu vào các vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok.

Một giới chức của đảng Thai Rak Thai bị gạt khỏi chính quyền đã lên án những cuộc tấn công này nhưng ông cũng bác bỏ các cáo giác cho rằng có thể những thành viên của chính phủ cũ can dự vào các cuộc tấn công tại Bangkok.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG