Đường dẫn truy cập

Mỹ, Singapore giúp Indonesia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích


Các giới chức Indonesia cho biết Hoa Kỳ và Singapore đã cùng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay chở khách, đã biến mất trên màn hình radar hồi đầu tuần này.

Chiếc máy bay này đang chuyên chở 102 người khi bị mất tích. Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia, ông Hatta Radjsa cho biết Singapore đã gửi một máy bay Fokker-50 được trang bị các thiết bị tối tân để giúp tìm kiếm tại các hải phận và đất liền nơi chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Adam Air có thể đã gặp nạn.

Ông Radjsa cho biết Hoa Kỳ đang sử dụng các ảnh chụp từ vệ tinh để hỗ trợ cho cuộc tìm kiếm này.

Các đội tìm kiếm dân sự và quân đội vẫn tiếp tục tìm kiếm tại khu vực ngoài khơi đảo Sulaweisi, phía bắc Indonesia. Trong khi đó các đội cứu hộ cũng đang rà soát trong các cánh rừng nhiệt đới và vùng núi ở bờ biển phía tây.

Hôm thứ ba, các giới chức cao cấp của Indonesia cho biết chiếc máy bay đã gặp nạn và đã tìm thấy 12 người sống sót. Tuy nhiên sau đó họ đã rút lại tuyên bố này, khiến cho gia đinh các hành khách choáng váng.

Các giới chức giao thông vận tải cho biết chiếc máy bay không bị trục trặc gì và họ đổ lỗi cho điều kiện thời tiết xấu là nguyên nhân của tai nạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG