Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ethiopia có thể rút khỏi Somalia trong vòng vài tuần


Thủ Tướng Ethiopia, ông Leles Zenawi, nói rằng, các binh sĩ nước ông có thể sẽ rút khỏi Somalia trong vòng vài tuần lễ.

Lên tiếng tại Addis Ababa ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Ethiopia nói rằng, các binh sĩ này sẽ giúp chính phủ chuyển tiếp Somalia ổn định tình hình đất nước.

Chính phủ lâm thời Somalia đã khởi sự chiến dịch giao nạp võ khí kéo dài ba ngày tại thủ đô Mogadishu, sau khi chấm dứt sáu tháng cai trị của Hội Đồng Các Tòa Án Hồi Giáo tại đó.

Thủ Tướng lâm thời Somalia, ông Ali Mohamed Gedi ra lệnh cho tất cả mọi người Somalia giao nạp võ khí và ân xá cho các chiến binh Hồi Giáo rút lui. Các địa điểm do chính phủ chỉ định để giao nạp võ khí được thiết lập ngày hôm nay trên khắp Mogadishu.

Các binh sĩ Ethiopia đã đánh đuổi các dân quân Hồi Giáo ra khỏi Mogadishu hôm Thứ Năm tuần trước. Các chiến binh Hồi Giáo đã chạy ra thành phố vùng duyên hải Kismayo, nhưng chẳng mấy chốc đã bị buộc phải chạy vào vùng núi non hiểm trở của nước này.

Kenya đang tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn ngừa các chiến binh Hồi Giáo lén lút xâm nhận biên giới phía Đông của họ. Các giới chức tại Kenya nói rằng, ít nhất đã có 8 người nước ngoài trong đó có những người Eritria và Canada bị bắt giữ ngày hôm nay khi họ tìm cách xâm nhập Kenya từ ngả thị trấn biên giới Liboi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG