Đường dẫn truy cập

Việt Nam trở thành một trong những nơi đầu tư hấp dẫn nhất thế giới


Với việc chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới hôm thứ Năm, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất thế giới và tạo ra nhiều áp lực lên Trung Quốc và Thái lan, là hai nước được các nhà đầu tư quốc tế ưa chuộng trong những năm vừa qua.

Tường thuật hôm thứ hai của tờ Kuwait Times trích dẫn một bản phúc trình của Tổ chức Nghiên cứu Kinh tế Stratfor nói rằng Việt Nam giờ đây đã có những hứa hẹn tương tự như Trung Quốc khi quốc gia đông dân nhất thế giới này gia nhập WTO cách nay 5 năm, nhưng kinh tế Việt Nam còn có ưu thế là không lệ thuộc nhiều vào sự trồi sụt của kinh tế toàn cầu và khu vực ngân hàng của Việt Nam không có nhiều khoản nợ xấu như Trung Quốc.

Theo các chuyên gia của Stratfor, các khoản nợ khó đòi hoặc không đòi được của các ngân hàng Việt Nam chỉ chiếm từ 3 đến 15% tổng số các khoản cho vay, trong khi tại Trung Quốc, các khoản nợ xấu chiếm tới từ 35 đến 50% GDP.

Các nhà đầu tư giờ đây cũng chuộng Việt Nam hơn Thái Lan vì vương quốc này chẳng những vừa xảy ra đảo chánh quân sự mà chính phủ chuyển tiếp ở Bangkok còn đưa ra những qui định tiền hậu bất nhất về các biện pháp quản lý thị trường tài chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG