Đường dẫn truy cập

VN tái khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa


Chính phủ Việt Nam một lần nữa lên tiếng khẳng định chủ quyền đối với các quần đảo Hòang Sa và Trường Sa, và nói rằng việc Trung Quốc dựng bia chủ quyền ở Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Tại cuộc họp báo tại Hà Nội hôm thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng, nói rằng Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để chứng minh chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Dũng nói thêm rằng việc Trung Quốc dựng bia chủ quyền tại một số nơi trên đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, và vì vậy, hành động đó hoàn toàn không có giá trị.

Ôn Lê Dũng tuyên bố như thế sau khi Tạp chí Quân sự Hoàn cầu của Trung Quốc đề cập đến việc giới hữu trách ở Bắc Knh đã tiến hành công tác xây dựng bia chủ quyền tại các điểm cơ sở lãnh hải, trong đó có một số địa điểm nằm trên quần đảo Hoàng Sa.

Cũng trong ngày thứ Nămải quân Việt Nam và Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tuần tra chung ở vịnh Bắc bộ.

Tin tức báo chí Việt Nam nói rằng đây là cuộc tuần tra liên hợp lần thứ nhì, được thực hiện dựa theo thỏa thuận đã đạt được giữa quân đội và hải quân hai nước. Cuộc tuần tra đầu tiên đã diễn ra vào tháng 4 năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG