Đường dẫn truy cập

Cannavaro và Marta đoạt danh hiệu nam và nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2006 của FIFA


Fabio Cannavaro, thủ quân đội tuyển Ý, đương kim vô địch thế giới, vừa được Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, phong danh hiệu Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất thế giới năm 2006.

Cannavaro đã nhận được 498 phiếu bầu chọn từ các huấn luyện viên và thủ quân của các đội tuyển quốc gia, vượt qua Zinedine Zidane của Pháp, và Ronaldinho của Brazil.

Tháng trước, hậu vệ người Ý 33 tuổi này vừa nhận được danh hiệu “Quả Bóng Vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Từ năm 1990 cho đến nay, danh hiệu Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất thế giới của FIFA luôn thuộc về các tiền vệ hoặc tiền đạo. Cannavaro là hậu vệ đầu tiên nhận được danh hiệu này. Năm 1997 hậu vệ người Brazil, Roberto Carlos, và năm 1995 hậu vệ ngừơi Ý, Paolo Maldini, cũng chỉ đạt đến hạng nhì.

Trước lễ trao giải tại Zurich hồi tuần trước Cannavaro nói rằng “đây là một cuộc đua hết sức gây cấn, vì rất hiếm khi một hậu vệ lại được đưa vào tranh giải thưởng này với Ronaldinho và Zidane.”

Trung vệ Canavaro đã góp công rất lớn để mang về cho nước Ý chiếc cúp vô địch thế giới vào tháng 7 vừa qua, đặc biệt là ngay vào lúc một vụ bê bối lớn trong bóng đá đang làm chấn động cả nước Ý, và Juventus, tức câu lạc bộ cũ của anh có dính líu trong vụ này.

Thủ quân của đội vô địch thế giới phát biểu rằng anh “cống hiến giải thưởng này cho nền bóng đá nước Ý, vì mọi ngừơi đều biết rằng nền bóng đá Ý đang gặp phải những khó khăn lớn, và phần thưởng này được xem như là một dấu hiệu hồi phục.”

Zidane, cầu thủ đã từng 3 lần đọat được danh hịêu cao quý này, và là cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất World Cup vừa qua, xếp thứ nhì trong cuộc bình chọn của năm nay, với 454 phiếu.

Ronaldinho, tiền đạo của Barcelona, cầu thủ đoạt danh hiệu xuất sắc nhất thế giới của FIFA hai năm liên tiếp: 2004 và 2005, được 380 phiếu, xếp thứ ba. Kết quả này chấm dứt hy vọng trở thành cầu thủ đầu tiên đọat phần thưởng danh giá này 3 năm liên tiếp của cầu thủ người Brazil này.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bên nữ được FIFA trao cho tiền vệ Marta của đội tuyển quốc gia Brazil. Marta được 475 phiếu bầu chọn, kế đến là tiền đạo Kristine Lilly của Mỹ với 388 phiếu, và thứ 3 là Renate Lingor, tiền vệ người Đức, với 305 phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG