Đường dẫn truy cập

Kết quả rút thăm chia bảng đấu của Asian Cup 2007


Nghi thức rút thăm xếp bảng cho vòng chung kết cúp bóng đá châu Á, tức AFC Asian Cup 2007, vừa diễn ra trong tuần qua tại Kuala Lumpur, Malaysia. 16 đội lọt vào vòng chung kết được chia làm thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội như sau:

Bảng A gồm đồng chủ nhà Thái Lan, Úc, Oman và Iraq;

Bảng B gồm đồng chủ nhà Việt Nam, Nhật Bản, Qatar, và Liên Hiệp các Tiểu Vương Quốc Ả Rập;

Bảng C gồm đồng chủ nhà Malaysia, Iran, Uzbekistan, và Trung Quốc; và

Bảng D gồm đồng chủ nhà Indonesia, Nam Triều Tiên, Ả Rập Saudi, và Bahrain.

Đã xảy ra một vấn đề rắc rối trước khi việc rút thăm chia bảng diễn ra khi Ả Rập Saudi tuyên bố là đội bóng của họ sẽ không đến Thái Lan thi đấu vì những “lý do ngoại giao.”

Mặc dù Ả Rập Saudi không đưa ra lời giải thích chi tiết, song dư luận tin rằng chuyện này liên quan đến vịêc một nhà ngoại giao của họ bị giết chết ở Thái Lan vào năm 1990. Ban tổ chức đã quyết định tránh xếp đội đã 3 lần vô địch châu Á này vào chung bảng với đồng chủ nhà Thái Lan, tức Bảng A, hoặc Bảng B với đồng chủ nhà Việt Nam, là vì đội đứng nhì Bảng B sẽ đấu trận tứ kết tại Thái Lan. Cuối cùng Ả Rập Saudi được xếp vào Bảng D với đồng chủ nhà Indonesia.

Các nhà tổ chức cho biết sẽ có nhiều khó khăn khi lần đầu tiên Asian Cup được tổ chức cùng lúc tại 4 nước, ví dụ như phải phối hợp 4 ủy ban tổ chức, 4 trung tâm báo chí cũng như chi phí sẽ cao hơn.

Đội Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong số 4 đội đồng chủ nhà. 3 đội còn lại đều bị xem như đây sẽ là cơ hội để họ học hỏi khi được thi đấu với các đội bóng có đẳng cấp cao hơn trong cùng châu lục.

Lần đầu tiên Úc tham dự Asian Cup. Huấn luyện viên Graham Arnold của Úc đánh giá rằng đối thủ khó vượt qua nhất trong bảng này là Iraq, đội giành được giải nhì tại Á Vận Hội vừa qua, tuy nhiên ông tin rằng đội Úc sẽ đạt được thành tích cao tại giải đấu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG