Đường dẫn truy cập

Ethiopia đánh bom hai phi trường chính tại Somalia


Giao tranh tại Somalia đã gia tăng cường độ ngày hôm nay với các phi cơ chiến đấu của Ethiopia tấn công hai phi trường do phong trào Hồi Giáo chiếm giữ.

Các chiến đấu cơ MIG của Ethiopia đã đánh bom các phi trường tại thủ đô Mogadishu, và tại thị trấn Beledogle, cách thủ đô khoảng 100 kilomet về hướng Tây.

Một giới chức Hồi Giáo tuyên bố trên Đài truyền hình Al-Jazeera rằng các cuộc tấn công này gây ra hư hại nhẹ và làm một phụ nữ bị thương.

Một thông tín viên Đài phát thanh Shabelle của Somalia, ông Mohammed Amin Sheikh Adow, đã nói với đài VOA rằng vụ đánh bom này đã khiến nhiều người lo âu là không biết sau đó sẽ xảy ra chuyện gì nữa.

Trong một diễn biến khác, những người được chứng kiến nói rằng các chiến binh Hồi Giáo đã rút khỏi thị trấn Beledweyne tại miền Trung Somalia, sau hai ngày không kích của Ethiopia. Các giới chức Hồi Giáo đã mô tả hành động này là một cuộc rút lui chiến thuật.

Cuộc giao tranh tại Somalia nổ ra hồi Thứ Ba tuần trước sau nhiều tháng căng thẳng tăng cao khi phe Hồi Giáo chiếm được nhiều nơi tại miền Trung và miền Nam nước này.

Ethiopia vốn e ngại một quốc gia Hồi Giáo sát nách nước họ nên đã ủng hộ chính phủ lâm thời Somalia được quốc tế công nhận nhưng còn yếu kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG