Đường dẫn truy cập

Trần Trịnh-Một đời bên phím dương cầm


Không những là một nhạc sĩ sáng tác, Trần Trịnh còn là một trong những nhạc sĩ có nhiêàu gắn bó nhất với lãnh vực phòng trà và vũ trường của Sài Gòn về đêm trước năm 75 với ngón đàn piano điêu luyện của ông.

Nhắc đến Trần Trịnh, không ai quên được nhạc phẩm Lệ Đá, do Hà Huyền Chi viết lời, đã gắn liền với cuộc đời sáng tác của người nhạc sĩ tài hoa này.

Ngoài nhạc phẩm điển hình đó, Trần Trịnh còn là tác giả của nhiều nhạc phẩm đặc sắc khác, trong số có nhiều bài cùng với hai người bạn nghệ sĩ của ông là Nhật Ngân và Lâm Đệ được ký dưới tên Trịnh Lâm Ngân trong những thập niên 60 và 70.

Tuy đã bắt đầu đi vào lớp tuổi 70, nhưng Trần Trịnh vẫn còn nhớ rành mạch rất nhiều chi tiết khi tâm sự với người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống về quá trình hoạt động âm nhạc lâu dài của ông cùng với cuộc đời tình cảm trong quá trình nhiều thăng trầm của một người nghệ sĩ chịu một ảnh hưởng lớn của nền văn hóa Tây Phương.

Những chi tiết đó sẽ được gửi tới quí vị trong chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện dành cho nhạc sĩ Trần Trịnh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG