Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương giảm bất ngờ


Các thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương bất ngờ sút giảm ngày hôm nay sau khi thị trường chứng khoán Thái Lan giảm mạnh do ngân hàng Trung ương Thái Lan áp dụng những biện pháp cứng rắn nhằm hạn chế sự tăng giá của đồng Baht.

Chỉ số tại Bangkok giảm 108 điểm hay gần 15% xuống còn 622 điểm. Sự giảm sút của thị trường Thái Lan đã lan sang các thị trường khác trong khu vực, một vài thị trường đã giảm sút 2% hoặc hơn như thị trường Jakarta, Mumbai, Singapore and Kuala Lumpur.

Chỉ số Hằng Sinh của Hong Kong bất ngờ giảm 228 điểm hay 1,2% xuống còn 18 ngàn 064 điểm. Chỉ số Nikkei giảm 185 điểm, hay 1% xuống còn 16 ngàn 777 điểm, kết thúc chuỗi sáu phiên liền tăng giá trong những ngày qua.

Chỉ số tại thị trường Manila giảm 1% trong khi giá cổ phiếu giảm nhẹ ở Sydney, Hán Thành, Đài Bắc và Wellington.Thị trường Thượng Hải đạt kết quả tốt nhất trong khu vực, tăng 1% và đạt số điểm cao kỷ lục. Đồng đô la tăng chút đỉnh so với đồng yen ở Tokyo.

Đồng đô la mua vào với giá 118,27 yen, tăng 0,1 yen so với ngày hôm qua tại New York. Giá vàng giảm 1 đô la 40 cent tại Hong Kong và kết thúc phiên giao dịch với giá 616 đô la 90 cent một ounce.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG