Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush hoãn việc loan báo về chính sách Iraq mới


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng ông đã thảo luận với Phó Tổng Thống Iraq, một người Hồi giáo Sunni, về tình hình Iraq và về việc Hoa Kỳ có thể làm gì để giúp chính phủ Iraq thành công.

Hôm thứ ba Tổng Thống Bush đã hội đàm với Phó Tổng Thống Tariq al Hashimi tại Tòa Bạch Ốc.

Ông Hashimi nói rằng Iraq đang trải qua thời kỳ gay go, tuy nhiên ông bày tỏ hy vọng rằng nước ông có thể vượt qua điều mà ông gọi là tình thế khó xử này.

Trước đó trong ngày, chánh văn phòng báo chí Tòa Bạch Ốc ông Tony Snow xác nhận rằng Tổng Thống Bush sẽ loan báo về chính sách Iraq vào đầu năm 2007, thay vì trước lễ Giáng Sinh.

Theo chương trình thì trong tuần này Tổng Thống Bush sẽ dành 3 ngày liên tiếp để tham khảo về vấn đề Iraq. Hôm thứ ba, ông đã hội ý với các viên tư lệnh quân đội Hoa Kỳ qua hệ thống hội thoại viễn liên. Hôm nay ông sẽ có một cuộc tham khảo ý kiến tại bộ Quốc Phòng.

Tuần trước Tổng Thống Bush đã nhận được các khuyến nghị về Iraq của một nhóm nghiên cứu về tình hình Iraq gồm thành viên của cả hai đảng.

Trong số các đề nghị của nhóm này bao gồm cả việc đối thoại trực tiếp với Iran và Syria và rút phần lớn binh sĩ Mỹ tác chiến ra khỏi Iraq trước đầu năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG