Đường dẫn truy cập

Libăng bố trí thêm binh sĩ ở Beirut sau các vụ đụng độ giáo phái


Giới hữu trách Libăng đã bố trí thêm binh sĩ trong các khu vực người Sunni ở lân cận thủ đô Beirut sau khi xảy ra các vụ đụng độ ngoài đường phố hôm thứ Bảy giữa người hồi giáo Shia và người Sunni làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 12 người khác bị thương.

Các vụ đụng độ bùng ra vào xế ngày thứ Bảy khi những người ủng hộ tổ chức hồi giáo Shia Hezbollah rời khỏi một cuộc biểu tình đi ngang qua khu vực quận hạt của người Sunni trong thủ đô Beirut.

Cảnh sát cho biết những người biểu tình và cư dân địa phương bắt đầu ném đá vào nhau rồi nhiều người đã nổ súng làm bị thương một số người, trong đó có một người Shia 20 tuổi. Sau đó người này đã chết.

Quân đội Libăng gia tăng sự hiện diện của họ tại các khu vực người Sunni hôm nay để ngăn ngừa xảy ra các vụ đụng độ trong khi người Shia đi ngang qua vùng này để tham gia cuộc biểu tình của phe đối lập.

Nhiều ngàn người ủng hộ phe đối lập đã cắm trại qua ngày thứ tư bân ngoài trụ sở của chính phủ ở Beirut, thề quyết sẽ ở tại chỗ cho đến khiThủ tướng Fuad Siniora từ chức.

Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập đã đáp máy bay đến Beirut để hội đàm với lãnh đạo cả hai phía nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng trong ôn hòa. Ông cho biết ông hy vọng cuộc khủng hoảng sẽ không leo thang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG