Đường dẫn truy cập

Hàng vạn người ở các tỉnh miền Trung phải sơ tán vì bão số 9


Giới hữu trách Việt Nam đã di tản hàng vạn người ở các tỉnh miền trung trong lúc bão Durian, tức bão số 9, sắp sửa đổ bộ vào Việt Nam sau khi gây tử vong cho cả ngàn người ở Philipin hồi tuần trước.

Theo các tin tức mới nhất từø Việt Nam, các chuyên gia của Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết: tâm bão đã chuyển hướng và có phần chắc sẽ đổ bộ vào địa phận tỉnh Ninh Thuận vào tối thứ hai thay vì vào Khánh Hòa như dự báo trước đó.

Chiều ngày thứ hai, bão đã trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh duyên hải trung phần từ Bình Định đến Bình Thuận. Gió trong khu vực này mạnh lên tới cấp 6. Sức gió gần tâm bão lên tới gần 120 km giờ.

Chính phủ ở Hà Nội đang chỉ đạo quân đội dùng máy bay để yêu cầu tàu thuyền nhanh chóng vào nơi trú ẩn an toàn. Giới hữu trách tỉnh Ninh Thuận đã cưỡng chế di dời hơn 15000 dân để tránh bão. Chính quyền các tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên cũng có những biện pháp tương tự.

Hãng thông tấn Pháp cho biết đã có 3 ngư dân thiệt mạng ở tỉnh Phú Yên hôm chúa nhật trong lúc lái tàu đi tránh bão.

Hôm thứ 5 tuần trước, bão Durian đã hoành hành dữ dội ở Philipin với những cơn gió mạnh 265 km giờ và những cơn mưa lớn. Nhiều ngôi làng gần núi lửa Mayon trên đảo Luzon bị tàn phá vì đất sạt lở, và theo ước tính của Hội Hồng Thập Tự Philipin, số tử vong ở đây có thể lên tới hơn 1000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG