Đường dẫn truy cập

Nam-Bắc Triều Tiên tiếp tục nỗ lực lập một đoàn thể thao hợp nhất cho Olympic 2008


Các giới chức thể thao của hai nước Nam và Bắc Tiều Tiên đã có các cụôc thảo luận với nhau trong những ngày qua tại Qatar về kế họach cử một đòan thể thao hợp nhất của hai nước tham dự Thế Vận Hội 2008.

Mặc dù hai đòan thể thao của hai nước đã diễu hành chung với nhau dưới một ngọn “cờ thống nhất” tại nhiều đại hội thể thao lớn của thế giới bắt đầu từ Olympic Sydney 2000, thế nhưng cho đến nay họ vẫn chưa hợp nhất thành một đoàn để tham dự Á Vận Hội lần thứ 15 đang diễn ra tại Doha, Qatar.

Nhiều chi tiết của kế họach hợp nhất hai đoàn thể thao để tranh tài tại Thế Vận Hội Bắc Kinh năm 2008 hầu như đã bị lãng quên, trong đó có việc dành một số chỗ nhất định và có giới hạn trong đòan cho các vận động viên Bắc Triều Tiên.

Các giới chức Bình Nhưỡng ủng hộ kế họach này; họ nói rằng các vận động viên Nam Triều Tiên có nhiều điều kiện thuận lợi hơn, và có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường thể thao quốc tế hơn.

Ông Kim Jung-kil, người đứng đầu Ủy Ban Olympic Nam Triều Tiên nói với Hãng Thông Tấn Yohap của Hán Thành rằng “hiện tại không khí làm việc giữa hai bên đã tốt hơn rất nhiều so với bất cứ thời điểm nào trước đây.”

Nhận định này của ông Kim khiến cho dư luận liên tưởng đến thời điểm sau vụ thử vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng hồi trung tuần tháng 10 vừa qua vốn đã khiến cho nhiều lãnh vực hợp tác giữa hai nước, trong đó có thể thao, tưởng chừng như đã bị cắt đứt hòan toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG