Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo Ai Cập đến Israel thảo luận việc trao đổi tù nhân


Giám đốc tình báo quốc gia Ai Cập đang đến thăm Israel để thảo luận về việc trao đổi tù nhân giữa Israel và Palestine sau khi có lệnh ngưng bắn ở dải Gaza.

Ông Omar Suleiman đã họp với bộ trưởng quốc phòng Amir Peretz và hội kiến thủ tướng Ehud Olmert của Israel ngày hôm nay. Các nguồn tin Palestine cho biết đôi bên chưa đồng ý về số tù nhân Palestine sẽ được thả để đổi lấy một người lính Israel bị phe Palestine bắt hồi tháng 6.

Vụ này làm bùng ra những cuộc tiến công của Israel ở dải Gaza và các phần tử chủ chiến ở đây đã bắn rocket vào Israel để trả đũa. Nhiều người Palestine đã thiệt mạng trước khi thỏa thuận ngưng bắn có hiệu lực hôm chủ nhật.

Trong khi đó, ngoại trưởng Hoa kỳ Condoleeza Rice sẽ hội kiến tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine vào ngày mai để thảo luận về việc hồi sinh tiến trình hòa bình Trung Đông.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ tư dành cho đài VOA, ông Yasser Abed Raboo, phụ tá của tổng thống Abbas nói rằng phía Palestine muốn biết là Hoa kỳ ủng hộ việc Palestine thương thuyết trực tiếp với Israel hay là thông qua một hội nghị quốc tế để ấn định chương trình nghị sự cho cuộc đàm phán.

Hôm qua, Israel tuyên bố rằng họ sẽ không mở các cuộc thương thuyết với Palestine cho tới khi nào người lính của họ được trả tự do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG