Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 8 phần tử khủng bố al-Qaida ở Iraq


Quân đội Hoa Kỳ ở Iraq cho hay lực lượng liên minh đã hạ sát 8 phần tử khủng bố al-Qaida trong một cuộc tấn công gần thành phố Baquba, ở phía bắc Baghdad.

Một thông cáo của quân đội cho biết cuộc tấn công hôm nay nhắm mục đích bắt giữ những người đang điều hành một tổ nổi dậy.

Thông cáo nói rằng binh sĩ liên minh đã vấp phải hỏa lực nặng nề và đã viện tới các cuộc không kích và hạ sát các phần tử chủ chiến.

Quân đội cho hay sau đó binh sĩ đã phát hiện xác của hai phụ nữ Iraq ở địa phương, dường như bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Mặt khác, các giới chức an ninh Iraq nói có ít nhất 6 cảnh sát viên đã thiệt mạng khi các phần tử nổi dậy dùng bom xe và hỏa tiễn phóng lựu tấn công một trạm cảnh sát gần thành phố Samarra miền bắc.

Tại Baghdad, có ít nhất 2 người thiệt mạng trong một vụ nổ bom gần một trạm xe buýt lớn.Cũng tại thủ đô, những kẻ mang súng đã bắn vào tòa nhà của bộ Y tế điều hành bởi đa số người Shia. Nhưng không có tin về thương vong.

Trong các diễn biến khác, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm qua đã đồng thanh biểu quyết gia hạn sứ mạng của lực lượng đa quốc do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Iraq cho đến hết năm tới.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, ông John Bolton bầy tỏ sự hài lòng về việc gia hạn được đồng thanh phê chuẩn trước khi diễn ra các cuộc hội đàm giữa tổng thống Bush và thủ tướng Maliki của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG