Đường dẫn truy cập

Phe Hồi giáo Somalia tố cáo binh sĩ Ethiopia pháo kích thị trấn Bandiradley


Một nhà lãnh đạo Hồi Giáo Somalia tố cáo binh sĩ Ethiopia là pháo kích vào một thị trấn do lực lượng Hồi Giáo kiểm soát.

Sheikh Sharif Sheikh Ahmed nói rằng, quân đội Ethiopia đã tập trung chung quanh Bandiradley và bắn phi đạn vào các vị trí của phe Hồi Giáo trong thị trấn này. Các giới chức Ethiopia chưa đưa ra bình luận nào về những tố cáo vừa kể.

Sheikh Ahmed là nhà lãnh đạo của Hội Đồng Tối Cao Tòa Án Hồi Giáo là tổ chức kiểm soát được nhiều lãnh thổ ở miền Nam Somalia. Hôm nay ông nói như vậy trước một đám đông hơn 10000 người ủng hộ tại thủ đô Mogadishu.

Các dân quân Hồi Giáo Somalia đã chiếm Bandiradley hồi đầu tháng này từ tay các dân quân địa phương đồng minh với chính phủ chuyển tiếp yếu kém của nước này. Căng thẳng gia tăng giữa phe Hồi Giáo Somalia và chính phủ Ethiopia khiến người ta lo ngại xảy ra chiến tranh trong vùng Sừng Phi Châu.

Hoa Kỳ cho biết họ sẽ đề nghị thông qua một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An cho phép triển khai lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Phi Châu để bảo vệ chính phủ chuyển tiếp của Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG